Searching...
Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Các bước điều chỉnh xe đạp thể dục Spin Bike trước khi tập

18:00
Hiện nay xe đạp thể dục Spin Bike đang là một dụng cụ hỗ trợ tập luyện tại nhà được nhiều gia đình lựa chọn vì giá rẻ và giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả cho mọi thành viên. Mặc dù các bước sử dụng dòng xe tập này khá đơn giản nhưng trước khi tập thì tùy vào từng thể trạng của mỗi người mà chúng ta thực hiện các bước điều chỉnh ở một số bộ phận đặc biệt nhằm đạt hiệu quả cao và tránh được những chấn thương không mong muốn. Sau đây Halo Shopping xin hướng dẫn chi tiết hơn cho các bạn về vấn đề này.

Đầu tiên là điều chỉnh yên xe

Để điều chỉnh yên xe sao cho vừa với chiều cao của mình thì đầu tiên bạn đứng bên cạnh xe tập và chỉnh yên sao cho chiều cao ngang bằng với hông là được. Sau đó, bạn ngồi lên xe, hai tay đặt lên tay lái và đặt phần rộng nhất của bàn chân lên bàn đạp xe (pedan). Bạn thử đạp xe, khi mà một bên đầu gối của bạn hơi chùng khi bàn đạp ở vị trí thấp nhất. Nếu như khi đạp bạn cảm thấy chân mình phải với hay hông lệch từ bên này sang bên kia thì chỉnh lại chốt ở cọc yên đến khi nào ngồi lên xe đạp mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Thứ hai là điều chỉnh tay lái

Với tay lái thì không có vị trí để tay đúng sai mà chúng ta chỉ chỉnh sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất là được. Khi tập đã thành thạo với dòng xe đạp tập này thì bạn có thể hạ tay cầm xuống cho song song với yên để tạo cảm giác như kiểu tập trên xe đạp đua. Còn nếu như bạn hay bị đau lưng, đau cột sống thì để tay lái cao hơn yên thì tốt hơn.

Thứ ba là điều chỉnh nút kháng lực

Xe đạp thể dục Spin Bike có 8 mức điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của bánh đà theo từng bài tập, có vai trò giống như bộ phận phanh ở xe đạp thường ngoài trời. Tùy vào nhu cầu và sức khỏe của mình mà bạn chỉnh mức kháng lực phù hợp.

Cuối cùng là điều chỉnh bàn đạp xe

Khi tập đạp xe tại nhà thì bạn nên đi giày nhẹ, vừa chân sao cho đạp xe được thoải mái nhất. Trước hết, bạn cố định bàn chân của mình ở giữa bàn đạp xe bằng cách thắt chặt dây đai. Dây đai của xe đạp tập Spin Bike bằng nhựa dẻo và nó giữ cho chân được ổn định, không bị văng ra ngoài khi đạp xe ở tốc độ cao. Một điều cần lưu ý là bạn không nên thắt dây đai vào chân quá chặt vì như vậy có thể làm máu khó lưu thông, làm bầm tím chân.
 
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các bước điểu chỉnh một số bộ phận đặc biệt trên xe đạp thể dục Spin Bike sao cho đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất và tránh những chấn thương không đáng có. Nếu như bạn còn có thắc mắc về vấn đề trên hay có nhu cầu mua máy tập dạng xe đạp này thì hãy cứ mạnh dạn nhấc máy gọi điện tới số hotline: 0987 636 081 hoặc inbox qua email: sales@halohalo.vn để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét